เรื่องราวทฤษฎีที่ถ้าคุณรู้ ก็จะพาเที่ยวโลกของนักการตลาดได้ทั้งใบ
ไม่ว่าจะเป็นด้วยกระแส หรือ ด้วยแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรฐกิจและสังคมก็ตาม ที่ทำให้ในยุคปัจจุบันเกิดการแข่งขันด้านการตลาดและการสื่อสารการตลาดกันอย่างดุเดือด ต่างก็สรรหากลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่าง ส่งผลให้ผู้บริโภคต่างก็มีทางเลือกมากขึ้น เพราะ มีตราสินค้าใหม่ๆและบริการใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในโลกใบนี้...นักการตลาด คืออาชีพที่มีอิทธิพลต่อความเคลื่อนไหว พอๆกับ ความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นหัวใจสำคัญของแผนงานและกลยุทธ์ วันนี้ เลยอยากเล่าต่อประสบการณ์เกี่ยวกับ ทฤษฎีการตลาดที่เจ้าพ่อและเจ้าแม่การตลาด คิดค้นต้นแบบ และให้กำเนิด Marketing Model ของโลกแห่งการตลาดกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ถ้ารักจะทำอาชีพ นักการตลาด คุณ ต้องไม่พลาดที่จะรู้เรื่องเหล่านี้เพื่อเข้าสังคมและมีแนวคิดแบบเป็นระบบในโลกแห่งวิชาชีพ ใบใหญ่ใบนี้ ตามแนวทางของ นักการตลาดรุ่นใหญ่ของโลก วันนี้เรามารู้เท่าทัน นักการตลาดของโลกกันเถอะ ผ่านMarketing Model 12 Theory เรื่องราวทฤษฎีที่ถ้าคุณรู้ ก็จะพาเที่ยวโลกของนักการตลาดได้ทั้งใบ กับ 12 ทฤษฎีดังต่อไปนี้
1 Theory and Model in Marketing
2 Consumer Behavior
3 Organizational Buying Models
4 Price
5 Product
6 Advertising
7 Promotion
8 Sale Force
9 Distribution
10 New Product Planning
11 Strategy
12 Decision Support and Implementation
(Prentice Hall,Englewood Cliffs,New Jersey 07632)
และด้วยแนวคิดแบบเป็นระบบที่ส่งผลต่อกิจกรรมทางการตลาด จากจุด หนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ต่างก็มีความสัมพันธ์กัน กันทั้งสิ้น เพราะโลกใบนี้ใครๆก็ต้องการความต่าง
มาร่วมค้นหาความต่างให้กับสินค้าและบริการด้วยการไล่ตามแนวคิด และปรับใช้กันนะคะ เพราะเส้นทางของนักมาร์เก็ตติ้ง...ในวันนี้เราต้องวิ่งให้ทันโลกที่หมุนเร็วและเชื่อมถึงกัน.....คะ