วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Marketing Model

เรื่องราวทฤษฎีที่ถ้าคุณรู้ ก็จะพาเที่ยวโลกของนักการตลาดได้ทั้งใบ
ไม่ว่าจะเป็นด้วยกระแส หรือ ด้วยแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรฐกิจและสังคมก็ตาม ที่ทำให้ในยุคปัจจุบันเกิดการแข่งขันด้านการตลาดและการสื่อสารการตลาดกันอย่างดุเดือด ต่างก็สรรหากลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่าง ส่งผลให้ผู้บริโภคต่างก็มีทางเลือกมากขึ้น เพราะ มีตราสินค้าใหม่ๆและบริการใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในโลกใบนี้...นักการตลาด คืออาชีพที่มีอิทธิพลต่อความเคลื่อนไหว พอๆกับ ความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นหัวใจสำคัญของแผนงานและกลยุทธ์  วันนี้ เลยอยากเล่าต่อประสบการณ์เกี่ยวกับ ทฤษฎีการตลาดที่เจ้าพ่อและเจ้าแม่การตลาด คิดค้นต้นแบบ และให้กำเนิด  Marketing Model ของโลกแห่งการตลาดกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ถ้ารักจะทำอาชีพ นักการตลาด คุณ ต้องไม่พลาดที่จะรู้เรื่องเหล่านี้เพื่อเข้าสังคมและมีแนวคิดแบบเป็นระบบในโลกแห่งวิชาชีพ ใบใหญ่ใบนี้ ตามแนวทางของ นักการตลาดรุ่นใหญ่ของโลก วันนี้เรามารู้เท่าทัน นักการตลาดของโลกกันเถอะ ผ่านMarketing Model  12 Theory เรื่องราวทฤษฎีที่ถ้าคุณรู้ ก็จะพาเที่ยวโลกของนักการตลาดได้ทั้งใบ กับ 12 ทฤษฎีดังต่อไปนี้

1 Theory and Model in Marketing 
2 Consumer Behavior
3 Organizational Buying Models
4 Price
5 Product
6 Advertising
7 Promotion
8 Sale Force
9 Distribution
10 New Product Planning
11 Strategy
12 Decision Support and Implementation
(Prentice Hall,Englewood Cliffs,New Jersey 07632)
และด้วยแนวคิดแบบเป็นระบบที่ส่งผลต่อกิจกรรมทางการตลาด จากจุด หนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ต่างก็มีความสัมพันธ์กัน กันทั้งสิ้น เพราะโลกใบนี้ใครๆก็ต้องการความต่าง
มาร่วมค้นหาความต่างให้กับสินค้าและบริการด้วยการไล่ตามแนวคิด และปรับใช้กันนะคะ เพราะเส้นทางของนักมาร์เก็ตติ้ง...ในวันนี้เราต้องวิ่งให้ทันโลกที่หมุนเร็วและเชื่อมถึงกัน.....คะ






Here are 5 things to remember On Content Marketing

1.Make it Targeted 
“The aim of marketing is to know and understand the customer so well the product or service fits him and sells itself.”
2. Focus on Keywords
“Why waste a sentence saying nothing?” 
3.Make Sure it is Shareable 
“Every piece of your content should be excellent enough that customers are compelled to share it.” 
4.Give Value
"Give them quality. That’s the best kind of advertising.” 
5. Engage. Don’t Lecture.
  "Traditional marketing talks at people. Content marketing talks with them."